Giấy sơ đồ | giấy cắt rập | CÔNG TY TNHH GIẤY HẢI TÍN
Trang chủ Tin tức & sự kiện Virus Covid-19 có thể sống bao lâu trên các bề mặt giấy bao gói, giấy Pulure

Virus Covid-19 có thể sống bao lâu trên các bề mặt giấy bao gói, giấy Pulure

Virus Covid-19 có thể sinh tồn đến 7 ngày trên lớp khẩu trang với điều kiện bình thường. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cho biết mọi người có nguy cơ thấp nhiễm virus khi cầm các loại giấy bao gói, giấy công nghiệp và giấy đa dùng.

Virus Corona (SARS-CoV-2) xuất hiện đầu tiên tại Trung Quốc đang được nhiều nhà khoa học nghiên cứu trên khắp thế giới, để tìm kiếm câu trả lời chúng có thể sống trên bề mặt các chất liệu trong bao lâu và trong điều kiện thế nào, theo Daily Mail.

nhiễm virus khi cầm các loại giấy bao gói

Mới đây, các nhà khoa học ở Đại học Hồng Kông (Trung Quốc) phát hiện Virus Corona vẫn có thể tồn tại với “mức độ đáng kể” trên lớp ngoài cùng của khẩu trang y tế sau 7 ngày. Tuy nhiên, nếu khẩu trang được vệ sinh thêm bằng các chất tẩy rửa thì virus sẽ biến mất sau 5 phút.

Họ cũng phát hiện trong điều kiện nhiệt độ thấp ở 4 độ C, Virus Corona có thể tồn tại ổn định trong thời gian dài. Ở nhiệt độ phòng, virus vẫn tồn tại trong 7 ngày và chết hoàn toàn sau 14 ngày, theo Daily Mail.

Trong điều kiện sống bình thường nhiệt độ 37 độ C, tương đương thân nhiệt con người, mật độ Virus Covid-19 sẽ giảm dần và bị xóa sổ hoàn toàn sau 24 giờ.

Nhiệt độ càng cao, Virus Covid-19 chết càng nhanh. Chúng chỉ sống được 30 phút ở 56 độ C và 5 phút ở 70 độ C, nghiên cứu cho biết.

Trong khi đó, các nghiên cứu ở Mỹ đã phát hiện Virus Covid-19 không còn sống trên bề mặt giấy các tông, giấy Pulure, giấy Kraft sau 24 giờ. Điều này có ý nghĩa là việc giao nhận các kiện hàng bưu điện được gói bằng giấy bao gói là tương đối an toàn, theo Daily Mail.

Kết quả nghiên cứu cho biết thêm, Virus Covid-19 cũng chỉ có thể sống trong 3 giờ trên bề mặt giấy lụa và các loại giấy in, chẳng hạn như giấy in báo, giấy vẽ sơ đồ may. Các chuyên gia tin rằng nguy cơ lây nhiễm bệnh qua các bề mặt như kiện hàng gói bằng giấy các tông hay giấy in là thấp, theo Daily Mail.

Khả năng một người nhiễm bệnh để lại mầm bệnh lâu dài trên các kiện hàng là tương đối thấp. Nguy cơ bị nhiễm Covid-19 từ các kiện hàng sau khi chúng được di chuyển, giao đi trong các điều kiện và nhiệt độ khác nhau cũng thấp, WHO cho biết trong một tuyên bố.

Theo Thanh Niên

ss
Quy định và hình thức thanh toán
Hướng dẫn mua hàng
Chính sách vận chuyển & giao nhận
Chính sách & Quy định chung
Chính sách bảo mật
Chính sách đổi trả và hoàn tiền