Ngành bao bì giấy được định hướng phát triển bền vững -
Top
Trang chủ Tin tức & sự kiện Ngành bao bì giấy được định hướng phát triển bền vững

Ngành bao bì giấy được định hướng phát triển bền vững

Phân khúc giấy bao bì cao cấp (tráng) đang là “khoảng trống” mà ngành giấy cần lấp đầy và đây là cơ hội để các doanh nghiệp giấy đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, đón đầu nhu cầu trong và ngoài nước.

Mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu giấy bao bì ngày càng tăng

Tại Việt Nam, giấy bao bì hiện là sản phẩm giấy chủ lực, chiếm gần 80% tổng sản lượng tiêu thụ toàn ngành. Tuy nhiên, năm 2019, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu khoảng 1,225 triệu tấn, do sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 5%. Đây là hạn chế nhưng cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp giấy có khả năng đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước.

Theo Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA), trong tháng 3/2020, tất cả các mặt hàng của ngành giấy bao gồm giấy sơ đồ, giấy ngành in, giấy bao bì đều tăng trưởng từ 2-5% so với tháng 2/2020.

Hiện tại, sản xuất giấy bao bì trong nước chủ yếu là giấy bề mặt (Testliner, Krafliner) và giấy gợn sóng (Medium), dùng để sản xuất carton sóng, đáp ứng 84% nhu cầu trong nước. Riêng loại giấy tráng cao cấp như Whitetopliner được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực in bao bì thủy sản, bao bì trái cây xuất khẩu, phần lớn phải nhập khẩu do rất ít doanh nghiệp trong nước sản xuất được.

Một thực trạng trong ngành giấy hiện nay, số lượng doanh nghiệp lớn nhưng nhỏ và yếu, đi sau công nghệ thời đại. Về khả năng, các doanh nghiệp FDI có lợi thế hơn với nguồn vốn lớn, đầu tư công nghệ hiện đại, năng suất cao, sản lượng bình quân trên 400.000 tấn / năm như Lee & Man Việt Nam (420.000 tấn / năm). ). Lee & Man cũng là một trong những doanh nghiệp sản xuất được giấy Whitetopliner với sản lượng bình quân hơn 100.000 tấn / năm, chiếm gần 25% tổng sản lượng giấy bao bì của toàn nhà máy.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ giấy bao bì đang tăng cao, trong giai đoạn 2020 - 2021, dự kiến ​​sẽ có khoảng 7 nhà máy bao bì giấy trong nước được đưa vào sản xuất / nâng công suất.

 "Lấp chỗ trống" phân khúc giấy bao bì tráng cao cấp

Theo VPPA, trong vòng 5-10 năm tới, nhu cầu giấy bao bì dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 14-18% / năm. Vì vậy, kế hoạch mở rộng sản xuất của nhà máy sản xuất giấy bao bì là một hướng đi khả quan. Tuy nhiên, phân khúc giấy bao bì cao cấp (tráng) đang là “khoảng trống” mà ngành giấy cần lấp đầy, thay vì chỉ tập trung sản xuất giấy bao bì thông thường.

Nhìn chung, các doanh nghiệp bao bì giấy có tiềm lực sẽ có hướng đầu tư đúng đắn, không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn góp phần tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm giấy Việt Nam.

Nguồn: Vietnamnet

 

Tin liên quan

Hội chứng Overthinking là gì, Hải Tín cùng bạn trẻ tìm lời giải đáp.

Khi đối diện với những khó khăn trong cuộc sống và môi trường xung quanh, thanh niên thường bị áp lực và có xu hướng suy quá mức hay còn gọi là Hội chứng Overthinking. Vậy, có cách nào để giúp thanh niên giảm căng thẳng, tăng cường tinh thần và thoát khỏi tình trạng suy nghĩ quá mức? Buổi talkshow "Gỡ: Thoát khỏi đại dương suy nghĩ" do nhóm sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông của Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ loại bỏ căng thẳng và giải quyết hội chứng Overthinking! Sự kiện này sẽ được tài trợ bởi Ngân hàng BIDV, SPONSORSHIP CHANNEL, Nội thất LIGHTDECOR và Công ty giấy Hải Tín.

Công ty Giấy Hải Tín tài trợ Chợ Quê Ngày Tết 2023

Mới đây Công ty TNHH GIẤY HẢI TÍN đã phối hợp với các đơn vị báo uy tín tổ chức phiên "Chợ quê ngày tết" ngay giữa lòng thành phố nhằm tái hiện không gian sinh hoạt văn hóa chợ quê Nam bộ xưa.

Công ty giấy Hải Tín đạt top 10 thương hiệu uy tín VN 2022

GIẤY HẢI TÍN ĐÓN NHẬN THƯƠNG HIỆU UY TÍN NĂM 2018

 

Đầu năm 2022 tin vui đến với Giấy Hải Tín, được sự tín nhiệm của cộng đồng thương hiệu Giấy Hái Tín hân hoan đón nhận TOP 10 thương hiệu uy tín năm 2022.

TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín- Sản Phẩm Chất Lượng - Dịch Vụ Tin Dùng 2022” là chương trình được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận những thương hiệu phát triển bền vững với các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt trong các lĩnh vực được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn. Chương trình vinh danh TOP 10 thương hiệu trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với những sản phẩm và dịch vụ chất lượng uy tín, nhằm khích lệ các thương hiệu phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu Việt, hàng Việt, cũng như củng cố niềm tin người tiêu dùng trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. 

Công ty giấy Hải Tin tài trợ cho em học sinh nghèo vùng sâu vùng xa

Năm 2020, dịch Covid-19 đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, nhiều quốc gia phải đóng cửa nền kinh tế, ngành giấy là một trong những ngành chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch. Nhưng công ty giấy Hải Tín đã vượt qua khó khăn, dịch bệnh để đảm bảo chuỗi cung ứng sản xuất cho khách hàng, đặc biệt là các công ty vốn FDI đang hoạt động tại Việt Nam.

Năm 2021 vừa qua công ty đã mạnh mẽ vượt qua “bão dịch” COVID-19, từng bước khôi phục và phát triển sản xuất. Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hải Tín luôn tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động xã hội thiết thực như:  tặng hàng ngàn khẩu trang y tế mùa COVID, tặng vé khám bệnh miễn phí ở các Bệnh viện TP. Hồ Chí Minh, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh nghèo vùng sâu vùng xa…

Chính vì thế, năm 2022, công ty giấy Hải Tín đã vinh dự được bình chọn Top 10 Thương hiệu Uy Tín Việt Nam. Để được như thế là cả 1 quá trình ghi nhận lớn từ quý khách hàng trong và ngoài nước.

 

“Thương Hiệu Uy Tín năm 2022” lần Thứ 8 là chương trình được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận những thương hiệu phát triển bền vững với các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt trong các lĩnh vực được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.

 Chương trình vinh danh 100 thương hiệu trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với những sản phẩm và dịch vụ chất lượng uy tín, nhằm khích lệ các thương hiệu phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu Việt, hàng Việt, cũng như củng cố niềm tin người tiêu dùng trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.


Một lần nữa xin được chúc mừng công ty Hải Tín và hy vọng công ty sẽ vẫn giữ được vị thế trong ngành công nghiệp tại Việt Nam.

 

CÔNG TY TNHH GIẤY HẢI TÍN

  • Địa chỉ:  Số 72 - Lê Thánh Tôn – P.Bến Nghé - Quận 1 - TP.HCM
  • Điện thoại: (+84) 8626.947.58 - 028 6269 4465
  • E-mail: haitinco@gmail.com
  • Chi Nhánh 1: Đường 13A -KP - P.Bình Hưng Hòa A - Q. Bình Tân TP.HCM
  • Chi Nhánh 2: Đường Ao đôi - P.Bình Trị Đông A - Q. Bình Tân TP.HCM