Những thuận lợi và khó khăn của ngành giấy trong thời gian tới -
Top
Trang chủ Tin tức & sự kiện Những thuận lợi và khó khăn của ngành giấy trong thời gian tới

Những thuận lợi và khó khăn của ngành giấy trong thời gian tới

Kinh tế Việt Nam nói chung và ngành giấy nói riêng vẫn có những tín hiệu tích cực trong 5 tháng đầu năm 2020. Sản lượng giấy ước đạt 1,85 triệu tấn, tăng 7,8%; xuất khẩu giấy đạt 656,9 nghìn tấn, tăng 97,4%; nhập khẩu giấy đạt 853,1 nghìn tấn, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, giấy bao bì và khăn giấy tăng trưởng về sản xuất, xuất khẩu và nhập khẩu.

Kinh tế Việt Nam nói chung và ngành giấy nói riêng vẫn có những tín hiệu tích cực trong 5 tháng đầu năm 2020. Sản lượng giấy ước đạt 1,85 triệu tấn, tăng 7,8%; xuất khẩu giấy đạt 656,9 nghìn tấn, tăng 97,4%; nhập khẩu giấy đạt 853,1 nghìn tấn, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, giấy bao bì và khăn giấy tăng trưởng về sản xuất, xuất khẩu và nhập khẩu.

Xu hướng tích cực

Sản lượng giấy sơ đồ, giấy bao bì trong nước sẽ tăng mạnh trở lại từ quý 3 năm 2020, do nguồn cung giấy tái chế trong nước phục hồi, nguồn cung thế giới và năng lực logistics tốt hơn, giá giấy tái chế đang giảm và có xu hướng tiếp tục giảm trong thời gian tới. Tiêu thụ giấy bao bì trong nước sẽ tăng mạnh trở lại từ quý 3 năm 2020, và Việt Nam dự kiến ​​sẽ công bố hết dịch vào tháng 7 năm 2020; Hiệp định EVFTA được thông qua sẽ khuyến khích và thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc, thủy sản, da giày và điện tử; sự chuyển dịch của FDI vào Việt Nam, Chính phủ đặt mục tiêu GDP năm 2020 là 4,5 - 4,8%.

Tiêu thụ giấy in, giấy viết sẽ tăng trở lại trong quý III / 2020, sản lượng vở, vở xuất khẩu và sản xuất, gia công hàng hóa trong nước sẽ tăng trở lại.

Sức tiêu thụ khăn giấy thuộc nhóm khăn giấy sẽ tăng trở lại từ quý III / 2020, dịch vụ ăn uống tăng trưởng, ngành du lịch bứt phá nhờ gói kích cầu và chuẩn bị vào chính vụ quý III.

Giá bột giấy có thể sẽ tăng trong quý 3 năm 2020, các nhà máy sản xuất bột giấy ở Nam Mỹ thay đổi kế hoạch bảo trì dài hạn từ quý 2 sang quý 3, sản lượng giấy in và giấy viết tăng trong quý 3 quý ở Tây Âu và Bắc Mỹ.

Giá giấy tái chế nhập khẩu nhiều khả năng sẽ giảm mạnh, nguồn cung sẽ tăng trở lại ở Tây Âu và Bắc Mỹ nhưng nhu cầu sản xuất giấy tại nhiều nước nhập khẩu như Ấn Độ, Mexico, Indonesia ... vẫn chưa phục hồi. Nền kinh tế vẫn trì trệ do ảnh hưởng của đại dịch; Trung Quốc đã cấp phép nhập khẩu 4,51 triệu tấn giấy tái chế trong 4 tháng đầu năm 2020, giảm 43% so với cùng kỳ, dự kiến ​​cả năm nhập khẩu 7 triệu tấn (năm 2019 là 11 triệu tấn).

Tin liên quan

Hội chứng Overthinking là gì, Hải Tín cùng bạn trẻ tìm lời giải đáp.

Khi đối diện với những khó khăn trong cuộc sống và môi trường xung quanh, thanh niên thường bị áp lực và có xu hướng suy quá mức hay còn gọi là Hội chứng Overthinking. Vậy, có cách nào để giúp thanh niên giảm căng thẳng, tăng cường tinh thần và thoát khỏi tình trạng suy nghĩ quá mức? Buổi talkshow "Gỡ: Thoát khỏi đại dương suy nghĩ" do nhóm sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông của Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ loại bỏ căng thẳng và giải quyết hội chứng Overthinking! Sự kiện này sẽ được tài trợ bởi Ngân hàng BIDV, SPONSORSHIP CHANNEL, Nội thất LIGHTDECOR và Công ty giấy Hải Tín.

Công ty Giấy Hải Tín tài trợ Chợ Quê Ngày Tết 2023

Mới đây Công ty TNHH GIẤY HẢI TÍN đã phối hợp với các đơn vị báo uy tín tổ chức phiên "Chợ quê ngày tết" ngay giữa lòng thành phố nhằm tái hiện không gian sinh hoạt văn hóa chợ quê Nam bộ xưa.

Công ty giấy Hải Tín đạt top 10 thương hiệu uy tín VN 2022

GIẤY HẢI TÍN ĐÓN NHẬN THƯƠNG HIỆU UY TÍN NĂM 2018

 

Đầu năm 2022 tin vui đến với Giấy Hải Tín, được sự tín nhiệm của cộng đồng thương hiệu Giấy Hái Tín hân hoan đón nhận TOP 10 thương hiệu uy tín năm 2022.

TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín- Sản Phẩm Chất Lượng - Dịch Vụ Tin Dùng 2022” là chương trình được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận những thương hiệu phát triển bền vững với các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt trong các lĩnh vực được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn. Chương trình vinh danh TOP 10 thương hiệu trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với những sản phẩm và dịch vụ chất lượng uy tín, nhằm khích lệ các thương hiệu phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu Việt, hàng Việt, cũng như củng cố niềm tin người tiêu dùng trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. 

Công ty giấy Hải Tin tài trợ cho em học sinh nghèo vùng sâu vùng xa

Năm 2020, dịch Covid-19 đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, nhiều quốc gia phải đóng cửa nền kinh tế, ngành giấy là một trong những ngành chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch. Nhưng công ty giấy Hải Tín đã vượt qua khó khăn, dịch bệnh để đảm bảo chuỗi cung ứng sản xuất cho khách hàng, đặc biệt là các công ty vốn FDI đang hoạt động tại Việt Nam.

Năm 2021 vừa qua công ty đã mạnh mẽ vượt qua “bão dịch” COVID-19, từng bước khôi phục và phát triển sản xuất. Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hải Tín luôn tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động xã hội thiết thực như:  tặng hàng ngàn khẩu trang y tế mùa COVID, tặng vé khám bệnh miễn phí ở các Bệnh viện TP. Hồ Chí Minh, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh nghèo vùng sâu vùng xa…

Chính vì thế, năm 2022, công ty giấy Hải Tín đã vinh dự được bình chọn Top 10 Thương hiệu Uy Tín Việt Nam. Để được như thế là cả 1 quá trình ghi nhận lớn từ quý khách hàng trong và ngoài nước.

 

“Thương Hiệu Uy Tín năm 2022” lần Thứ 8 là chương trình được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận những thương hiệu phát triển bền vững với các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt trong các lĩnh vực được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.

 Chương trình vinh danh 100 thương hiệu trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với những sản phẩm và dịch vụ chất lượng uy tín, nhằm khích lệ các thương hiệu phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu Việt, hàng Việt, cũng như củng cố niềm tin người tiêu dùng trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.


Một lần nữa xin được chúc mừng công ty Hải Tín và hy vọng công ty sẽ vẫn giữ được vị thế trong ngành công nghiệp tại Việt Nam.

 

CÔNG TY TNHH GIẤY HẢI TÍN

  • Địa chỉ:  Số 72 - Lê Thánh Tôn – P.Bến Nghé - Quận 1 - TP.HCM
  • Điện thoại: (+84) 8626.947.58 - 028 6269 4465
  • E-mail: haitinco@gmail.com
  • Chi Nhánh 1: Đường 13A -KP - P.Bình Hưng Hòa A - Q. Bình Tân TP.HCM
  • Chi Nhánh 2: Đường Ao đôi - P.Bình Trị Đông A - Q. Bình Tân TP.HCM